Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

Thuê nhà – kết bạn với hàng xóm và lý do là gì?

Tâm lý vì đi ở thuê trong ngắn hạn nên hầu như mọi người không giao tiếp, kết bạn với những người hàng xóm. Những người mà chỉ cách một bức tường hay 2 phòng ngủ chỉ cách nhau vài mét. Đó là tâm lý chung của những người đi thuê nhà ở, thuê căn hộ. Nhưng kết bạn với những người hàng xóm trong thời gian thuê nhà là một ý tưởng khá tốt.  
Xem thêm: Những lưu ý khi ở thuê căn hộ

Những người hàng xóm tốt bụng

Nếu bạn sống tại căn hộ mà mình sở hữu hoặc mới chuyển đến một căn hộ mà bạn mới thuê được đều không muốn trộm ghé thăm ngôi nhà của mình.

Giám đốc điều hành của Neighborhood Watch Victoria, Bambi Gordon, nói rằng những vụ đột nhập sẽ ít có khả năng xảy ra nếu hàng xóm của bạn biết bạn và sẵn sàng làm điều gì đó nếu họ thấy bất cứ điều gì đáng nghi ngờ.

Việc thuê nhà sẽ mang lại không ít thì nhiều những rắc rối. Ví dụ điển hình như bạn sẽ không nhận ra người đi tại hành lang là người quen hay lạ. Đó là tâm lý không chỉ riêng bạn mà còn là của những người hàng xóm của bạn. Cho nên hãy kết bạn như để thông báo đến những người cùng tầng rằng mình là thành viên mới để mọi người biết đến bạn. Như vậy, bạn sẽ biết đến mặt những thành viên trong tầng của bạn và mọi người cũng thế. Như thế, vấn đề an ninh sẽ được an toàn hơn khi có người lạ xuất hiện và đảm bảo an toàn cho tài sản của bạn khi có vấn đề đáng nghi xảy ra.

Những bữa tiệc tùng

Chúng ta sắp có một bữa tiệc tại căn hộ mình mới thuê vào cuối tuần. Sẽ có hát hò, nói cười, chạy nhảy của con nít. Những vấn đề phát sinh và những người hàng xóm sẽ than phiền điều đó đến ban quản trị. 


Thay vì bị phàn nàn đến ban quản trị, bị phàn nàn trên group facebook thì hãy làm bạn, gõ cửa đến những nhà tầng trên, tầng dưới và trong tầng để thông báo đến mọi người sự kiện bữa tiệc sẽ được tổ chức và bạn cố gắng hạn chế tiếng ồn xuống.

"Luôn có người ở nhà"

Hàng xóm là những người có thể nhờ dễ dàng nhất khi bạn có chuyển công tác dài ngày. Những việc làm để hạn chế sự tò mò của người khác về căn hộ không có người ở bằng các thủ thuật đơn giản: dọn dẹp mail box, bật sáng đèn vào ban đêm.

Thực hiện kết nối cục bộ

Sự ngắt liên kết với những người lân cận tại một nơi ở mới là vấn đề khá nghiêm trọng. Cách dễ nhất để bắt đầu xây dựng cảm giác thân thuộc ở một nơi ở mới là tìm hiểu những người sống gần bạn nhất.

"Bạn đã có rất nhiều gia đình trẻ di chuyển vào bất động sản mới nhận ra rằng," OK, sự thay đổi lớn về cuộc sống, không còn sống trong thành phố bên trong, không còn đi ra ngoài nhà hàng mỗi tối, gia đình trên đường đi, tôi đang ở một khu vực mà tôi không biết ai, tôi phải tạo ra một điểm để tiếp cận để tạo thành một cộng đồng ", cô nói.

"Nếu bạn gặp mặt mọi người và tìm hiểu họ, bạn sẽ an toàn hơn, bạn sẽ ngăn ngừa tội phạm và bạn sẽ xây dựng mối quan hệ."


Vậy còn lý do nào cản trở bạn kết bạn với những hàng xóm của mình.

Chúng tôi hiện đang cho thuê và chuyển nhượng căn hộ M-One Nam Sài Gòn. Để tham khảo thông tin dự án vui lòng truy cập tại trang chủ: http://www.chothuecanho-mone.com/

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Liên hệ nhân viên ngay để chọn căn đẹp - giá tốt